กิจกรรมจิตศึกษา
- ครูต๋อยนั่งในวงกลมเช็คจำนวนเด็กว่ามาครบหรือยังมีใครขาดเรียนบ้าง
- ครูนำนักเรียนทำกิจกรรมเบรนยิมประกอบเพลงพร้อมนับจำนวน๑๖
- ครูนำทำท่ากายบริหารในท่านั่งโดยใช้ช่วงแขน มือ และเท้า
- ครูให้ดูภาพขาวดำจำนวน ๒ ภาพโดยส่งไปทางซ้ายมือและขวามือคุณครูข้างละ ๑ ภาพ พร้อมตั้งคำถามว่าเห็นอะไร รู้สึกอย่างไร ซึ่งเป็าหมายของกิจกรรมคือความเห็นอกเห็นใจกัน
- นักเรียนบอกสิ่งที่เห็นจากภาพทั้งสองหรืออย่างใดอย่างหนึ่งและความรู้สึกและอยากตั้งคำถามว่าอย่างไร
- ครูให้นักเรียนจับมือกันถ่ายทอดความรักความปรารถนาดีให้แก่กันและกัน
- นักเรียนยกมือไหว้ขอบคุณครู เพื่อนๆ
ป.3
ผอ.ปกรณ์_ ชื่นชอบอยากกลับไปเป็นเด็กอี
ผอ.ดรุณ_ แปลกกว่าสองวันที่ผ่านมาการใช้
ครูอั๋น _ ครูภรใช้ร่างกายเป็นอุปกรณ์ ถ้าเด็กเรียบร้อยครูจะขอบคุณ
ครูใหญ่_ส่วนใหญ่ครูจะจี้ไปที่
ป.6
ครูประเสริฐ_ เห็นการเตรียมความพร้อมที่ใช้
ครูบัวหอม_ มีการใช้คำถามกระตุ้นให้เกิ
ครูเอ๋_ ครูถามให้นักเรียนเกิดการใคร่
ครูต๋อย_ เป้าหมายของจิตศึกษาชั้นป.6 คือ ความเห็นอกเห็นใจ โดยใช้ภาพ 2 ภาพเป็นสื่อและให้เด็
การบอดี้สแกนเป็นกึ่งการสะกดจิต การสร้างบรรยากาศก็สามารถช่
การที่เด็กตื่นมาแล้วงัวเงี
เพลงพัฒนาสมองใช้เพลงบรรเลงไม่
ดังนั้น เสียง แสง บรรยากาศมีช่วยพัฒนาคลื่นสมอง การสอนโดยการบอกแค่ 5% การปฏิบัติ ฝึกและการนำไปใช้คือปฏิเวธ
การplc. ส่วนใหญ่ไม่มีหัวโต๊ะมีแต่
โรงเรียนให้เครดิตการเรียนรู้ร่
PLC. ทำ2เรื่องใหญ่ๆ
สถานที่ บรรยากาศดี มีสัมพันธภาพเชิงบวก สะอาดร่มรื่น วิถี
กิจกรรม _ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ BAR, AAR (before action review ,after action review) มีอุดมการณ์ เกิดทักษะ เกิดความเข้าใจ _ ถอดบทเรียนซึ่งกันและกัน _ ทำlesson study
ก่อนทำbar,aarคือระดับการสนทนา
_ ถกเถียง ต่ำสุดไม่เกิดปัญญร่วม
_ แจ้งให้ทราบdownloading
_ สนทนาหรือฝึกการฟังdialog ไม่คอยตัดสิน
_ creative. ให้ความเห็นด้วยความกรุณา
ภาคบ่าย ครูฟ้า ครูดอกไม้
เข้าสังเกตกิจกรรมบอดี้
กิจกรรมบอดี้สแกน
ขั้นเตรียม
_ ใช้กิจกรรมเรนยิม จนนักเรียนพร้อมให้นักเรี
ขั้นเข้าสู่กิจกรรม
_ ครูเปิดเพลงคลื่นสมองต่ำ พร้อมพรรณนาถึงการจัดระเบียบร่
_ นักเรียนที่ไม่สงบครูเข้าไปกล่
_ นักเรียนบางส่วนหลับ บางส่วนนอนนิ่งลืมตา
_ ปล่อยให้นักเรียนอยู่ท่
ขั้นสุดท้าย
_ ครูปลุกให้รู้ตัวให้เด็กขยับส่
กิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ
_ ให้นักเรียนทบทวนกิจกรรมที่
_ ครูดอกไม้แจกกระดาษA.3 ที่เขียนสิ่งที่รู้แล้วกับสิ่
_ นักเรียนช่วยกันทำสิ่งที่รู้แล้
โดยกลุ่มหนึ่งมีสามคน ให้เอามาแชร์กัน สิ่งที่เหือนกันเอามาหนึ่งกัน สิ่งที่ไม่เหมือนกันเอามาทั้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น