เป้าหมายหลัก

วันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2557

กิจกรรม 8 สิงหาคม 2557
คีตกาล
_ ดูวีดิทัศน์ปัจฉิมนิเทศนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
_ ร้องเพลงรักงอมแงมประกอบท่าทาง 16 ท่า
_  เกมแมงหวี่ เป็ด ลิง
_ แต่ละโรงเรียนนั่งล้อมวงนั่งมือสัมพัสกันปล่อยความรู้สึกดีๆให้กันและกัน
_ แต่ละคนเล่าประสบการณ์การใช้จิตศึกษาและการใช้ PBL. จากนั้นเขียนลงในกระดาษชาร์ท
แบ่งกลุ่มโดยนับ 1-7
หมายเลข 1 เห็น พูด มีพื้นที่จำกัด. อยู่นอกห้อง
หมายเลข 2 พูดได้ ไม่เห็น มีพื้นที่จำกัด เขียนไม่ได้ เข้าไปในพื้นที่ 1 ไม่ได้ เดินเข้าห้องในห้องนอกห้องได้
หมายเลข 3 อิสระ พูดไม่ได้ ทำไม่ได้ เดินเข้าพื้นที่ 1ได้ ทำได้คือพยักหน้า ส่ายหน้า
หมายเลขอื่น อยู่ในห้อง อธิบายรูป ดวงอาทิตย ก้อนเมฆ กระถางดอกไม้ พุ่มไม้
_เข้ากลุ่ม ถามความรู้สึก ของหมายเลขสาม
_ ถามความรู้สึกของหมายเลข 1
_ ถามความรู้สึกของหมายเลข 2
_  ถามความรู้สึกหมายเลข 4-5-6
พ่อน้องเซน วิทยากรภายนอก
_ ให้ดูโต๊ะสี่เหลี่ยมขาเหล็ก ถ้าไม่มีขาเหล็ก เรามองเห็นเส้นระนาบ มองแล้วเรารู้สึกอย่างไรบ้าง หนักไหม เบาไหม เห็นเป็นอย่างไรกับเหล็กเส้นเล็กบาง เราจะรู้ไหมว่าจะใช้เหล็กอย่างไร ไม้สื่อถงธรรมชาติ เหล็กวัสกุสมัยใหม่
_ โต๊ะสี่เหลี่ยมผืนผ้า ฐานเป็นเหล็กเส้นทำเป็นรูปทรงกลมคล้ายสุ่มไก่ แผ่นปูนคอนกรีตเป็นไม้กระดาน
_. ชั้นวางของที่ใช้เหล็เป็นฐานวางทับด้วยไม้
_ บันไดผาดของพื้นหลังสีขาวมีความโดดเด่น
_ ไม้ยูคาเรียงเส้นให้เป็นวงกลม
_  นำรูปสิ่งของ อาคาร ที่ใช้วัสดุสีที่แตกต่างกัน ความรู้สึกที่ได้ เช่น อ่อน แข็ง นุ่ม ผิวเรียบ ขรุขระ รูปร่าง เหลี่ยม  กลม โค้ง แบนราบ แสงเข้ม แสงจ้า แสงอ่อน แสงสลัวเป็นต้น
_ การสร้างความโดดเด่นจากวัสดุ  สี ไม้  เหล็ก ปูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น